Tuesday, September 9, 2014

[Delivery] Exercise for variable

Nội dung: Trong bài viết này mình sẽ làm số bài tập trong KhanAcademy ! Sử dụng một số câu lệnh Java để vẽ một vài hình ảnh đơn giản.

Bài 1: Challenge: Bucktooth Bunn


Nội dung: Mình sẽ viết một vài dòng code để Eye Tooth của con Bunny có thể tăng giảm kích thước.


  • Bước 1: Gọi biến var eyeSize = 27;
  • Bước 2: Thay đổi 2 giá trị 10 (width, height) thành eyeSize  => thay đổi giá trị của eyeSize trong biến var eyeSize  => eye của con Bunny cũng sẽ thay đổi to nhỏ.
  • Bước 3: Gọi biến var toothHeight = 31;.
  • Bước 4: Thay giá trị 10 (height) thành toothHeight =>  thay đổi giá trị của toothHeight trong biến var toothHeight => tooth của con Bunny cũng sẽ thay đổi dài ngắn.
Final Result: 



Bài 2: Challenge: Funky Frog 



Nội dung: Cần vẽ MẮT và MỒM cho con frog


  • Bước 1: Dùng fill (r, b, g) để chỉnh màu 
  • Bước 2: Dùng ellipse (x, y, w, h) để tạo mồm cho con frog
  • Bước 3: Dùng rect (x, y, w, h) để tạo hai con ngươi cho con frog

Bài 3: Challenge: Brown Bear Eyes 
Nội dung: Chỉnh mắt và con ngươi của con Bear



  • Bước 1: Gọi biến var pupilSize = eyeRadius/2; Thay các eyeRadius/2 thành PupilSize
  • Bước 2: Gọi biến var Y = centerY - 20; => Thay các CenterY - 20 thành Y

 Bài học rút ra: 


  • Variables - hay còn gọi là BIẾN. Trong bộ nhớ máy tính, để lưu dữ các biến cần phải có Value (giá trị)address (địa chỉ)
  • Có thể dẫn đến BIẾN nếu nó có 1 cái tên cụ thể. 










No comments:

Post a Comment